Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy (Tiền Giang)


Chủ nhật - 08/02/2015 20:31
 
 
 
Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” nhằm giúp đỡ gia đình chính sách có một mái nhà ấm cúng, chuẩn bị đón năm mới 2013, ngày 18/12, Báo CAND, doanh nghiệp tư nhân võng xếp Duy Lợi và UBND huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã tổ chức tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Việt, 60 tuổi ngụ ấp 2, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy.
 
Được biết, bà Việt hiện đang thờ cúng 3 liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gồm: chú ruột Nguyễn Văn Một và hai anh trai là Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Lưu. 
Căn nhà của bà Nguyễn Thị Việt có diện tích 82m2,  được xây dựng bằng tường gạch, mái lợp tôn, nền xi măng. Số tiền xây dựng căn nhà trên hết 45 triệu đồng; trong đó ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân võng xếp Duy Lợi thông qua Báo CAND ủng hộ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình bà Việt đóng góp. Việc tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Việt là nằm trong các hoạt động xã hội, từ thiện của Báo CAND và doanh nghiệp tư nhân võng xếp Duy Lợi nhằm chia sẻ khó khăn về chỗ ở của các gia đình chính sách, gia đình nghèo.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Việt.
Hoàn cảnh gia đình bà Việt thật đặc biệt, bà nội của bà Việt (bà Trương Thị Biểu) là Mẹ Việt Nam Anh hùng do có chồng và hai con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Riêng ông Nguyễn Thanh Tùng (SN 1921 – cha bà Việt) là cán bộ tham gia trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sau năm 1975, ông Tùng có thời gian làm Bí thư Đảng ủy Khối Dân chính Đảng (thuộc Thành ủy TP Hồ Chí Minh) và được cấp một căn nhà khang trang ở quận 3 (TP Hồ Chí Minh). Do vợ con sống ở quê nhà, ông Tùng nhường tầng trệt rộng rãi, thuận lợi cho một gia đình cán bộ cấp dưới có đông con sinh sống. Khi được nghỉ hưu, ông Tùng trả căn nhà trên lại cho Nhà nước, trở về quê nhà sinh sống cho đến khi mất. Còn mẹ bà Việt (bà Bùi Thị Mão) đang được đề nghị phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Sau khi nhận căn nhà, bà Việt bày tỏ lòng biết ơn Báo CAND, doanh nghiệp tư nhân võng xếp Duy Lợi đã đem đến niềm vui lớn cho gia đình, từ nay bà và con cháu được sống trong căn nhà khang trang, cao ráo, không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về. Với sự giúp đỡ đó, bà sẽ cùng con cháu phấn đấu làm ăn để kinh tế phát triển, chăm lo cho cháu học hành đến nơi đến chốn có ích cho gia đình và xã hội, mọi người trong gia đình chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét